OM-J Output 80 Nm motorized valve หัวขับไฟฟ้า Sunyeh

 
หัวขับไฟฟ้า หรือ มอเตอร์เกียร์ ถูกออกแบบให้หมุน 90° หรือ 1 ใน 4 ของวงกลม หรือ QUARTER-TURN กลับไปกลับมา เพื่อสร้างแรงบิดให้เกิดขึ้น ลักษณะงานที่นิยมนำไปใช้คือ นำไปประกอบกับวาลว์ประเภทต่างๆในระบบท่อ เช่น นำหัวขับไฟฟ้า ไปติดตั้งร่วมกับ Butterfly valve, Ball valve เป็นต้นเพื่อทำให้เราสามารถควบคุมวาล์วแบบอัตโนมัติเพราะโดยทั่วไป วาลว์ในระบบงานท่อจะยังคงเป็น Manual หรือใช้คน เปิดและปิดอยู่ และ ยังนำไปประยุกต์ ใข้กับงานอุตสาหกรรมต่างๆเช่น การพลิกของภาชนะ หรือ งานกลับทางของสายพานลำเลียงได้


Enclosure : NEMA 4X & IP67 (Waterproof and dustproof enclosure intended for outdoor use). Aluminum alloy, polyester powder coated. Corrosion protection C3 according to ISO 12944-6.
Motor : Insulation class F Built-in thermal protection prevents motor burning out.
Duty Cycle : 30% duty cycle
Working Conditions : Ambient temperature:-30℃ to +65℃ / -22℉ to +149℉
The humidity:30% to 95%
Position Indicator : All models have continuous mechanism position indicator on the top of actuator cover.
Gear Train : Gear trains have been already lubricated sufficiently with anti-high temperature lubricant at the factory.
Conduit entrance : Standard : 1/2" PS
Optional : M20
Various voltage : AC 24V AC 110V,1-Phase
Enclosure : Nylon coating E.D. coating Epoxy coating

( นิวตันเมตร คือ (สัญลักษณ์ : N m หรือ N·m ) เป็นของแรงบิด ในระบบ หน่วยเอสไอ 1 นิวตันเมตร เท่ากับ แรงบิดที่ได้จากแรง 1 นิวตันกระทำตั้งฉากต่อโมเมนต์ซึ่งยาว 1 เมตร)
 
 

 

 เข้าดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่

https://www.pneuma.co.th/product/183982-180502/om-j-output-80-nm-motorized-valve-หัวขับไฟฟ้า-sunyeh

 


หัวขับไฟฟ้า ทำงานโดยอาศัยมอเตอร์ไฟฟ้าทำให้เกิดการหมุนที่ตัวอุปกรณ์หมุนเป็นมุม 90องศา กลับไปกลับมา เพื่อสร้างแรงบิดให้เกิดขึ้น นิยมนำไปใช้ประกอบกับวาลว์ประเภทต่างๆในระบบท่อ เช่น นำหัวขับไฟฟ้า ไปติดตั้งร่วมกับ Butterfly valve, หัวขับวาล์วไฟฟ้า ประกอบ Ball Valve หัวขับเปิด/ปิด วาล์ว ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าเพื่อประโยชน์ในการทำระบบอัตโนมัติเพราะโดยทั่วไป วาลว์ในระบบงานท่อจะยังคงเป็น Manual อยู่ และ ยังนำไปประยุกต์ ใข้กับงาน ควบคุมการพลิกของภาชนะหรืองานกลับทางของสายพานลำเลียงได้ อีกด้วย

 

หัวขับไฟฟ้า หัวขับวาล์วไฟฟ้า วาล์วหัวขับไฟฟ้า หัวขับวาล์วอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมการหมุนเปิดปิดวาล์ว ติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรม วาล์วหัวขับไฟฟ้า ควบคุมเปิด-ปิด อัตโนมัติทำงานด้วยลมและไฟฟ้า วาล์วปีกผีเสื้อ เป็นวาล์วที่นิยมนำมาติดตั้งมาก ซึ่งติดตั้งพร้อมหัวขับวาล์วไฟฟ้า ใช้ติดตั้งในระบบท่อหล่อน้ำเย็นของเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่งานประปางานระบบน้ำเสีย หัวขับวาล์วมี 5 ประเภท ดังนี้   1. หัวขับวาล์วแบบใช้มือ เปิด-ปิด เป็นหัวขับที่มีก้านหรือพวงมาลัยต่อเข้ากับวาล์วเพื่อให้ควบคุมการเปิดปิดวาล์วด้วยมือ สำหรับวาล์วที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก  2. หัวขับวาล์วลม หัวขับวาล์วที่ใช้แรงดันอากาศเป็นแรงขับเคลื่อน ในการเปิดปิดของวาล์ว ใช้ในวาล์วที่มีองศาการเปิด-ปิด 0-90 องศา หรือ Quarter –Turn วาล์ว หัวขับวาล์วชนิดนี้จะมีการติดตั้งสปริงร่วมด้วย  3. หัวขับวาล์วไฟฟ้า ใช้ไฟฟ้าสั่งการมอเตอร์ให้หมุนชุดเกียร์ภายในเพื่อควบคุมการเปิด/ปิดวาล์ว เหมาะกับวาล์วที่มีรอบการทำงานที่มาก อย่างเช่น Gate Valve, ประตูน้ำ, หรือวาล์วประเภท Multi Turn ซึ่งการทำงานจะไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวนเหมือนหัวขับวาล์วประเภทอื่น  4. หัวขับวาล์วแบบไฮดรอลิค หัวขับวาล์วที่จะเปลี่ยนแรงดันของของเหลวให้สั่งการทำงานเปิดปิดวาล์วได้ ส่วนใหญ่แล้วหัวขับประเภทนี้จะใช้ในการควบคุมความปลอดภัยในเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ หัวขับวาล์วจะช่วยให้สามารถเปิดหรือปิดวาล์วได้ทันท่วงที   5. หัวขับวาล์วแบบสปริง หัวขับวาล์วแบบสปริงจะปล่อยสปริงออกทันทีเพื่อเปิด/ปิดวาล์ว หัวขับจะสามารถทำงานได้เพียงครั้งเดียวในกรณีฉุกเฉินเช่นระบบการทำงานเกิดปัญหา หัวขับวาล์วแบบสปริงไม่ต้องใช้ไฟฟ้าในการทำงานเปิดปิดวาล์ว ทำงานโดยการใช้แบตเตอรี่เท่านั้น หรือเริ่มการทำงานเมื่อมีเหตุฉุกเฉินหรือไฟฟ้าขัดข้อง

หัวขับไฟฟ้าหรือหัวขับวาล์วไฟฟ้า (Electric Valve Actuator) ทำหน้าที่เปิด-ปิดวาล์ว อัตโนมัติที่มีขนาดใหญ่ การทำงานของหัวขับไฟฟ้า จะเป็นการใช้มอเตอร์ควบคุมการทำงานในการเปิดปิดวาล์วน้ำด้วยไฟฟ้าวาล์วที่นำมาใช้คือ วาล์วปีกผีเสื้อ (Butterfly valve) และ Gate Valve หรือวาล์วประตูน้ำ ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม หัวขับวาล์วไฟฟ้าแบ่งเป็นประเภทตามลักษณะการเปิด-ปิด ของวาล์วได้ดังนี้  
1. หัวขับไฟฟ้าเปิด/ปิดวาล์วในทิศทางการเคลื่อนที่ไม่เกิน 90 องศา เช่น Ball Valve, Butterfly Valve 
2. หัวขับไฟฟ้าเปิด/ปิดวาล์วที่ต้องใช้รอบในการทำงานหลายรอบเพื่อเปิดวาล์วจากตำแหน่งปิดไปจนถึงเปิดสุด เช่น Gate Valve, Globe valve 
3. หัวขับไฟฟ้าที่มีทำงานแบบเคลื่อนที่ในแนวเส้นตรงแทนที่จะเป็นการหมุนเป็นรอบเหมือนประเภทอื่นๆ
 

 

Electric actuator คือ หัวขับที่ใช้มอเตอร์ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้าทั้งระบบ โดยใช้ไฟฟ้ากระแสตรง และไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่ง Electric Actuator Valve ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนวาล์วที่มีขนาดใหญ่ ทำงานเปิดปิดวาล์วอัตโนมัติ ต้องการความรวดเร็วและความแม่นยำในการเปิดปิด ตามตำแหน่งที่กำหนด หรือวาล์วอยู่ในที่ที่เข้าถึงได้ลำบาก หรือเสี่ยงอันตรายในการเข้าถึงพื้นที่ติดตั้งวาล์ว หัวขับไฟฟ้า (Electric Actuator Valve) เหมาะกับวาล์วที่มีรอบการทำงานที่มาก และไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวนเหมือนหัวขับประเภทอื่น อีกทั้งยังมีความแม่นยำสูง สามารถใส่คำสั่งต่างๆได้และมีหน้าจอแสดงผลบอกถึงสถานะของวาล์ว

 

หัวขับวาล์วไฟฟ้า Electric actuator สำหรับติดตั้งประกอบกับ Butterfly valve หรือ Ball Valve หัวขับไฟฟ้า ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนวาล์วที่มีขนาดใหญ่ หรือต้องการให้การทำงานเปิด-ปิดวาล์วเป็นอัตโนมัติ หรือตามช่วงเวลา  มีความถี่ของการเปิด-ปิด และ ต้องการความรวดเร็ว ความแม่นยำ สามารถเปิดปิดตามตำแหน่งที่กำหนดไว้ หรือวาล์วอยู่ในที่ที่สามารถเข้าถึงได้ลำบาก หรืออันตรายในการเข้าถึงหน้างานที่ติดตั้งวาล์ว ทำให้ต้องอาศัยอุปกรณ์มาใช้ควบคุมการเปิดปิดวาล์ว  หัวขับไฟฟ้าหรือ หัวขับวาล์วไฟฟ้า (Electric Actuator) และหัวขับลม (Pneumatic actuator) จึงเริ่มได้รับความนิยมในการใช้งาน การทำงานของหัวขับวาล์วไฟฟ้า (Electric Actuator) นั้นจะเป็นการใช้มอเตอร์เพื่อควบคุมการทำงานสำหรับการเปิด-ปิดวาล์วน้ำด้วยไฟฟ้า วาล์วที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ คือ วาล์วปีกผีเสื้อ (Butterfly valve) หรือ วาล์วปีกผีเสื้อแบบ Lug (Lug Butterfly Valve) ซึ่งติดตั้งพร้อมหัวขับวาล์วไฟฟ้า (Electric Actuator with Butterfly Valve) ได้รับความนิยมในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ในระบบท่อหล่อน้ำเย็นของเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ งานประปา งานระบบน้ำเสีย เป็นต้น นอกจากนี้ยังนิยมติดตั้ง หัวขับไฟฟ้า (Electric Actuator) กับ Gate Valve หรือวาล์วประตูน้ำอีกด้วย 

 

หัวขับวาล์วไฟฟ้าราคาถูก ขายวาล์วและหัวขับไฟฟ้า วาล์วควบคุมเปิด-ปิด อัตโนมัติ ทำงานด้วยลมและไฟฟ้า สินค้าคุณภาพ ราคาถูก มีหลายรุ่นให้เลือก หัวขับวาล์วไฟฟ้านำไปติดตั้งร่วมกับ Butterfly valve, Ball valve

หัวขับไฟฟ้า Sunyeh Electric Actuator OM2-Series หัวขับไฟฟ้า ไฟ 12DC 24DC 110V 220V สำหรับติดตั้งประกอบกับ Butterfly valve, Ball Valve, UPVC Valve,  Globe valve, Gate valveเพื่อความสะดวกในการใช้งาน โดยสามารถสั่ง เปิด-ปิด วาล์วโดยใช้กระแสไฟOPERATING : 24VDC, 220VAC, 4-20 mA

บอลวาล์วหัวขับไฟฟ้า Ball Valve with Electric Actuator หัวขับไฟฟ้าประกอบบอลวาล์ว หัวขับบอลวาล์วไฟฟ้า บอลวาล์วติดหัวขับไฟฟ้า อุปกรณ์ใช้ควบคุม หมุนเปิดปิดวาล์ว อัตโนมัติ ที่ต้องใช้บอลวาล์วติดหัวขับไฟฟ้าวาล์ว เพราะ Ball Valve มีขนาดใหญ่ เกินกว่าที่กำลังคนจะสามารถเปิด/ปิดได้ หรือ Ball Valve ที่ต้องมีการกำหนดเวลาในการเปิดปิดบ่อยครั้ง สม่ำเสมอ หรือ Ball Valve มีสถานที่ติดตั้งอยู่ห่างไกล หรือสถานที่ที่ไม่สามารถใช้กำลังคนเข้าไปควบคุมการเปิดปิดวาล์วได้อย่างสะดวก

Visitors: 106,744